Thứ Bảy, 5 tháng 11, 2016

Làm thế nào để kéo dài tuổi thọ pin Nokia 8800

Pin là bộ phận rất quan trọng không thể thiếu của 1 chiếc smartphone với vai trò duy trình sự sống của chiếc điện thoại. Pin được tính theo miliamp/giờ (mAh). Thông thường với mAh càng lớn thì sử dụng càng lâu nhưng cũng phải tùy vào từng vào cách sử dụng của từng người nữa. Và pin của Nokia 8800 là dòng pin khỏe và trâu nhưng sau một thời gian sử dụng không đúng cách thường bị chai pin, nhanh hết pin. Để tăng tuổi thọ và hạn chế hiện tượng chai pin Nokia 8800 thì bạn phải làm như sau:

1. Sạc pin đúng cách
Pin “khỏe” là do người sử dụng, tuổi thọ của pin giảm dần qua số lần sạc vì vậy cần phải sạc pin đúng cách
– Người dùng nên hạn chế việc sạc cũng như không nên pin trong tình trạng cạn kiệt năng lượng quá lâu. Việc cắm điện thoại qua đêm làm nóng pin và máy ảnh hưởng rất nhiều tới pin. Nếu sạc pin quá nhiều, tích điện thừa không tốt cho nguồn của máy. Hơn nữa, nhiệt lượng tỏa ra khi sạc pin quá lâu sẽ ảnh hưởng tới mainboard và các chi tiết bằng nhựa khác trong máy.
– Khi không sử dụng điện thoại, cần tháo pin khỏi máy và cất ở nơi khô mát, nạp và xả pin theo định kì 2 – 3 tháng/lần, tránh để lâu ngày dẫn đến tình trạng pin mất khả năng tích tụ năng lượng dẫn đến không thể sạc pin. Ngoài ra, người dùng cũng cần sử dụng một bộ sạc tốt, đồng bộ với pin bởi những bộ sạc trôi nổi, không đồng bộ thường hay tự nóng lên và sạc pin rất lâu đầy.
– Để tránh cháy nổ pin, không nên để rơi pin dẫn đến va chạm gây rò rỉ pin, để pin gần nguồn nhiệt hay sạc pin quá nóng.


2. Mẹo hay giữ pin bền khi sử dụng điện thoại an toàn 
– Tắt điện thoại Nokia 8800 Anakin của bạn bất cứ khi nào bạn không định trả lời bất cứ cuộc gọi nào, ví dụ khi bạn ngủ. 
– Để các ứng dụng chạy ẩn sẽ tiêu thụ pin nhiều hơn và làm giảm tuổi thọ pin. Đóng những ứng dụng không sử dụng. 
– Tắt chức năng rung của điện thoại Nokia 8800 Anakin của bạn, chỉ sử dụng nhạc chuông. 
– Tắt Bluetooth khi không cần đến.
– Tránh sử dụng hình ảnh chuyển động hay hoạt hình hoặc video cho hình nền của điện thoại Nokia của bạn.
 – Đèn nền của màn hình sẽ làm tăng mức tiêu thụ pin. Trong cài đặt hiển thị, bạn có thể thay đổi khoảng thời gian chờ mà sau đó đèn nền sẽ tắt, điều chỉnh thiết bị cảm quang đo độ sáng và điều chỉnh độ sáng màn hình. 
– Tắt điện thoại Nokia 8800 Anakin của bạn bất cứ khi nào bạn không định trả lời bất cứ cuộc gọi nào, ví dụ khi bạn ngủ. 
– Đảm bảo điện thoại đang chạy phần mềm mới nhất. Để tải về và nhận hỗ trợ, hãy truy cập vào trang hỗ trợ của trang web Nokia ở nước sở tại của bạn.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét